วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Money Management (30%)

Money Management แปลง่ายๆว่าจะบริหารเงินที่มียังไงไม่ให้หมดตูด รวมถึงการทำให้เงินที่มีเจริญงอกงาม แต่ในที่นี้เราจะเอาแค่อย่างแรกคือบริหารอย่างไรไม่ให้เจ๊ง เนื่องสินค้าที่เราจะเทรดคือตัว SET50 Index Futures ก็ต้องมาทำความรู้จักกับมันก่อน ว่าเนื่องด้วยขี้เกียจจึงให้ตามไปอ่านดูที่นี่ http://www.ktzmico.com/th/productsandservices/derivatives-center.aspx#set50indexfuture เมื่ออ่านจบแล้วจะพบว่าการเทรด 1 สัญญา(ในการทดลองนี้เราจะเทรดแค่ 1 สัญญา) จะต้องใช้เงินอย่างน้อยประมาณ 80000 บาท (IM+MM) และเราจะกันหน้าตักเท่าไหร่ดีที่ทำให้ไม่หมดตูดจากการขาดทุนที่เกิดจากการสับหลอกของระบบ ซึ่งในที่นี้เราจะกันไว้สัก 3 เท่าละ่กัน ดั้งนั้นเราก็จะได้วงเงินในการเทรด SET50 Index Futures 1 สํญญา เท่ากับ 250000 บาท (ตัวเลขกลมๆ) ซึ่งบางตำราจะใช้วิธีคำนวนโดยเท่ากับ IM+MM+2เท่าMaxDrawdown แต่ขี้เกียจทำก็เลยขอใช้วิธีตามที่คุณลุงโฉลก แห่ง chaloke.com ได้สั่งสอนใว้ สรุป เราจะเทรด SET50 Index Futures 1 สัญญา โดยใช้เงินหน้าตัก 250000 บาท ระบบที่ใช้คือ Two Moving Average Crossover (EMA5,EMA20) โดยจะเทรดเป็น Stop AND Reverse (เปิด Long ปิด Shot, ปิด Long เปิด Shot)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น