วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

บทนำ

Blog นี้เป็นเพียงบันทึกการเดินทางของแมงเม่าตัวเล็กๆตัวหนึ่งที่เมื่อได้ยินคำว่าอิสระภาพทางการเงิน ก็อยากมีอยากเป็นกะเขาบ้าง ก็หามาหลายทางมีทั้งขายตรง ธุรกิจเครือข่าย แต่ก็มาจบลงที่การเป็นเทรดเดอร์นี่แหละ มันเริ่มเมื่อประมาณ 5 ปีก่อนโดยเริ่มต้นด้วยการเป็น VI แต่ผลสุดท้ายก็มาจบที่น่าจะเรียกว่า VS มั้งโดยมี พอร์ตการลงทุนแบ่งไป 3 อย่าง 1.AFET(ยางพารา) 2.TFEX 3.STOCK 4.Option โดยจะใช้วิธีการเทรดเป็น Model trade ร่วมกับการใช้ Money management ดังนี้
1.AFET(ยาพารา) เทรด 1 สัญญา โดยเล่นทั้ง Long & Shot หน้าตัก 2 แสน
2.TFEX เทรด 1 สัญญา โดยเล่นทั้ง Long & Shot หน้าตัก 3 แสน
3.STOCK โดยเลือกหุ้นใน SET50 ออกมา 15 ตัวกระจายตามกลุ่มอุตสาหกรรม(โดยตัวไหนคงบอกไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าผิดกฏหมายหรือป่าว) โดยจะเทรดน่าซื้ออย่างเดียว(บ้านเรามันshot ไม่ได้อะ) โดยจำนวนเงินที่ซื้อเท่าๆกันทุกตัวและทุกครั้ง โดยน่าตักที่ควรจะมีคือ 1918348.52 บาท(เทรดตัวละ 98077.105 บาท )ทำไมต้องเป็นตัวเลขนี้เพราะว่าเราเชื่อว่าระบบเทรดของเราสามารถสร้างผลตอบแทนโดยเฉลี่ย 15 % ซึ่งก็ประมาณ 2 แสนบาทต่อปี ซึ่งตัวเลขนี้สามารถทำให้ผมสามารถเกษียญตัวเองจากการทำงานโดยคุณภาพชีวิตไม่เปลี่ยนไป(อิสรภาพทางการเงิน) โดยน่าตักตอนนี้อยู่ที่ 345750 (โหอีกไกลเลย) โดยจะมีการเติมเงินหน้าตักทุกเดือนประมาณ 13000 บาท โดยคาดหวังว่ากำไรจากการลงทุนทั้ง 4 ข้อและเงินที่เติมทุกเดือนจะทำให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ในปี 2017
4.Option เทรดโดยใช้เงินในน่าตักของข้อ 3. โดยแต่ละครั้งจะเทรดเป็นจำนวนเงิน 2 % ของน่าตักในข้อ 3.โดยการเทรดนี้จะเอาไว้ทำเงินในกรณีตลาดขาลงเพื่อช่วยพอร์ตหุ้น แต่จะเทรดทั้ง Call และ Put เพราะโลภ
โดยมีกฏของการเทรดคือผมจะรันระบบเทรดก่อนตลาดปิด 15-30 นาที และทำการซื้อขายตามระบบทุกไม้ และในกรณีที่มีความผิดพลาดจะแก้ไขวันถัดไปทันที

นี่จะเป็นสมุดบันทึกประจำวันของแมงเม่าตัวที่ริอ่านจะเป็นเทรดเดอร์มืออาชีพคอยดูกันว่าจะเจ๊งก่อนได้อิสรภาพหรือป่าว

ปล. ต้องขอขอบคุณความรู้ทุกอย่างที่ผมได้เรียนรู้มาโดยยกเครดิตให้คุณลุงโฉลก และพี่ที่ http://www.chaloke.com/ ที่ทำให้มีวันนี้ได้ขอขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น